Ngày 25/12/2014 19:12

Khắc phục lỗi trong chương trình hỗ trợ kê khai 3.1.7

21/09/2013

CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ KÊ KHAI NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHÁC PHỤC

 Qua thời gian hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng phần mềm HTKK một số doanh nghiệp bị vướng một số lỗi khi sử dụng. Để giúp các doanh nghiệp khắc phục lỗi chúng tôi xin nêu ra một số lỗi thường gặp khi sử dụng phần mềm HTKK như sau:

1- Lỗi font chữ trong phần mềm HTKK ( NSD nên dùng bộ cài Vietkey thay cho bộ cài Unikey để tránh gặp lỗi font chữ).

a- Lỗi font chữ của toàn bộ Menu trong phần mềm HTKK

Người sử dụng cài đặt xong phần mềm khi chạy chương trình các ký tự trên thanh Menu mã hoá không thể hiện bằng tiếng việt không đọc được.

Cách xử lý : Kiểm tra lại font trong hệ điều hành và bộ gõ Vietkey bằng cách:

Cách 1: 

-                       Kích chuột phải từ màn hình desktop chọn Properties 

-                       chọn đến thẻ Appearance

-                       Sau đó chọn nút Advanced kích chuột vào ô trong mục Item

 chọn lần lượt tên các menu (VD: bấm và chọn Menu, Icon…)

Tiếp đó kích chuột vào ô trong mục font chọn đến VK Sans Serif , chọn OK.

Cách 2:

- Trường hợp trên vẫn không thể hiện được tiếng Việt, nguyên nhân bộ gõ Vietkey đang sử dụng là bộ gõ không đầy đủ đề nghị cài đặt lại bộ gõ Vietkey mới.

Cách 3:

- Cài lại 1 lần nữa file setup.exe

- Chọn Cài đặt nâng cấp Tiếp tục Kết thúc.

b-    Lỗi font chữ khi sử dụng trong phần mềm HTKK

Khi người sử dụng đăng nhập hay gõ ký tự vào các chức năng của chương trình thì tất cả các ký tự nhập vào đều bị mã hoá không đọc được.

Cách xử lý :

Do người sử dụng từ trước hay dùng bảng mã TCVN3. Trong Phần mềm HTKK bắt buộc dùng bảng mã Unicode .


Vì vậy yêu cầu người sử dụng chuyển đổi bảng mã từ bộ Vietkey bằng cách:

Cách 1:

Khởi động chương trình Vietkey, từ cửa sổ giao diện của chương trình ta chọn thẻ Bảng mã sau đó bấm và chọn vào nút Unicode tiếp theo chọn TaskBar.

Cách 2: Nhấn phải chuột trên biểu tượng của Vietkey xuất hiện bảng chọn lúc này ta chọn vào dòng Unicode.

2- Không hiện kỳ kê khai theo ngày tháng năm hiện thời:

Cách xử lý:

- Cần điều chỉnh lại ngày, tháng năm của máy tính cho đúng ngày hiện tại (trên thanh taskbar hoặc Vào Start → Settings → Control Panel → Date and time). Hoặc:

Nhìn sang bên phải góc trong cùng có hiện giờ hiện tại trong máy.


Sau đó chọn Adjust Date/Time xuất hiện hộp thoại Date and time Properties xuất hiện. Chỉnh ngày giờ cho đúng với ngày giờ hiện tại.

- Trường hợp khi tắt máy khởi động lại cấu hình máy không lưu được ngày tháng hiện thời cần phải thay pin Cmos của máy.  

3- Lỗi khi người sử dụng kích hoạt phần mềm HTKK thì thấy không thể kích hoạt được hoặc chỉ thấy thể hiện có 1 dòng trắng. Nguyên nhân khi cài đặt hệ điều hành Windows chưa chuyển đổi định dạng kiểu ngày giờ của hệ thống theo chuẩn vì vậy người sử dụng chỉ cần chuyển đổi lại như sau:

Cách xử lý:

- Kích chuột vào nút Start chọn Control Panel  / Date And Time / Time Zone

- Màn hình xuất hiện như sau ta chọn (GMT+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakata ) 

4- Một số máy tính cài phần mềm hỗ trợ kê khai khi sử dụng chức năng khai bổ sung điều chỉnh, tra cứu tờ khai thì báo lỗi “Run Time Error ‘9’ “khi kích hoạt vào biểu tượng này thì bị thoát khỏi phần mềm.

Cách xử lý:

Lỗi này do hệ điều hành Windows bị lỗi, do vậy phải cài đặt hệ điều hành Windows và cài lại các phần mềm ứng dụng.

5- Khi khởi động chương trình hiện thông báo “Run-time error ’75”

Cách xử lý: 

Nguyên nhân: Do User sử dụng của bạn khi Log vào Windows không có quyền Write (ghi) lên bất kỳ thư mục do User (Administrator) tạo ra vì vậy khi bạn khởi tạo chương trình sẽ bị lỗi như trên:

(Trường hợp này chỉ đối với những Doanh nghiệp có hệ thống Mạng LAN). 

Vào User có toàn quyền (Administrator) và phân lại quyền cho thư mục HTKK. Cụ thể như sau :

Bước 1 : Tìm đến thư mục có tên HTKK300 ( Thường để ổ C:/ hay ổ E:/ vd: C:Program FilesHTKK300), sau đó nhấn nút phải chuột và chọn như dưới hình sau:  

 Bước 2 : Ta chọn thẻ Security ta thục hiện như sau:

-                       Tại mục Group or User names ta điểm chuột vào dòng Administrator 

-   Tại mục Permissions for Administrator ta chọn hết vào phần ô vuông ở cột Allow


Bước 3 :Nhấn OK để kết thúc

5- Khi nhập mã số thuế của đơn vị lần đầu tiên vào phần mềm hỗ trợ kê khai :

Mã số thuế theo quy định chỉ có 10 số hoặc 13 số (nếu là của chi nhánh). Trường hợp mã 13 số kế toán không ghi dấu gạch ngang, không chấm phẩy trước 3 số cuối.

7-   Khi in tờ khai nếu chọn máy in ảo CutPDF writer và chọn xem trước khi in, các tờ khai này chỉ có 1 trang nhưng khi in ra giấy lại cắt thành 2 trang hoặc mẫu bảng trên tờ khai bị thiếu.

Cách xử lý: Do NSD cài đặt không đúng Driver của máy in mà chỉ cài máy in tương thích. Do đó phải cài lại cho đúng Driver của chính máy in đó.

8- Khi in tờ khai 01/gtgt bị tràn thành 2 trang và thiếu số ( Tại phiên bản HTKK 3.1.6)

Cách xử lý: Hiện tại đã có bản nâng cấp. Các đơn vị vui lòng tải bộ cài mới về và cài lại.

9- Khi tải bảng kê 05/KK-TNCN bị lỗi như hình dưới

Cách xử lý: Hiện tại lỗi này chưa được khắc phục các DN chờ phiên bản tới sẽ được nâng cấp. Tuy nhiên, lỗi này chỉ xảy ra đối với bảng kê excel có vài người kê khai. Còn nếu kê khai nhiêu không có lỗi này xảy ra.

 


Tags:
Tin đã đăng
Tư vấn Online

Xuân Dũng: 097 2202 822


Thu Hằng: 098 463 2534


Thuý Hà: 0167 400 2752


Vi Lành: 097 598 9966

Lớp học thử mở liên tục